Iba Pa

mga mag-aaral sa kolehiyo: ano ang gusto mo sa iyong mga klase?

shecky

Bisita
Orihinal na poster
Mayo 24, 2003
Malinaw na hindi ka manlalaro ng golp.
  • Setyembre 3, 2008
Nagtuturo ako ng graphic na disenyo sa ilang mga kolehiyo sa bagong england at palagi kong sinusubukang malaman kung ano ang gumagana at kung ano ang hindi. Kaya't nagtataka ako sa inyo sa o kamakailang nagtapos sa kolehiyo (hindi high school) - ano ang partikular na nagustuhan at kinasusuklaman mo sa iyong mga klase, propesor, atbp.

masyadong maraming trabaho? kulang sa trabaho? sobrang pinaghandaan? kulang sa paghahanda? maikling lecture? mahabang lecture? sinubukang maging nakakatawa? sinubukang magseryoso? mayabang? masyadong makulit?

sa pangkalahatan ay nakakasama ko ang aking mga mag-aaral ngunit palagi akong nagsisikap na maging mas mahusay.

salamat! AT

yrsonicdeath

Hul 2, 2007


  • Setyembre 3, 2008
Nagtapos ng ilang buwan...

Nagustuhan:

Ang mga lektura ay ipinamahagi sa ppt o pdf para sa pagsunod sa mga lektura/pag-aaral para sa mga pagsusulit. (Natuklasan ko na ito ay pinaka-kapaki-pakinabang sa mga klase kung saan ang mga ito ay hindi lahat-lahat, ito ay nagpapanatili sa akin ng motibasyon na dumalo sa klase.)

Opsyon para sa isang malaking (15+ page) na nakasulat na takdang-aralin sa halip na midterm/final.

Doon

Disyembre 19, 2002
NYC
  • Setyembre 3, 2008
Pumapasok ako sa isang maliit (2300) na kolehiyo na may mga klase na may mga klase kasama ang 10-25 iba pang mga mag-aaral, na nagbibigay ng sarili sa mga talakayan sa klase at iniiwan ang mga propesor nang libre para sa tulong o karagdagang talakayan. Ang aking mga paboritong propesor ay palaging malinaw na namamahala sa klase ngunit hindi mapagmataas na bastard....Hindi ko kailanman nagustuhan ang mahihinang mga propesor na yumuko sa pinakamababang karaniwang denominador sa klase o ang mga sinusubukang takutin ang lahat ng tao yung 'pag naiwan ka ng isang assignment, bumagsak ka, kung lumiban ka sa klase bagsak ka, kung huli ka, bagsak ka' speech. Ang isang magaan ang loob na diskarte ay palaging tila mas mahusay.

Apple Ink

Marso 7, 2008
  • Setyembre 3, 2008
Hindi pa ako nakakapagtapos pero:

Mga boring na professors na masyadong seryoso at walang biro sa klase siguradong off!

Mayroon akong ilang mga propesor na palaging nagsisikap [at nabigo nang malungkot] na magkunwaring ganap na kabaligtaran sa kanilang pagkatao at ang karanasan ay kakila-kilabot! Ang buong klase ay nainis sa kanila at nawalan ng kumpiyansa!

Ang pagbabasa ng mga notes sa pagitan ng isang klase ay nakakaawa at medyo tinatawanan namin ang prof at hinding-hindi siya sineseryoso!

Napakahalaga ng expression at accent! Monotony makes me fall asleep and bad accent drip the profs image!

Panghuli..... Confidence is very very essential! Kung ang isang pro ay walang tiwala sa kung ano ang itinuturo niya, ang klase ay walang interes sa kung ano ang sinusubukang ituro ng pro!

Aking $2/100

r1ch4rd

sa
Agosto 5, 2005
Manchester UK
  • Setyembre 3, 2008
Hindi matatalo ang tunay na sigasig. Kapag mahal ng guro ang paksa at mahilig magturo nito, mas madali itong matutunan. Ang pagiging hindi handa ay ang pinakamasama, hindi alam ang mga slide dahil hindi mo pa nakikita ang mga ito mula noong nagbigay ka ng parehong pagtatanghal noong nakaraang taon ay hindi mabuti. AT

yrsonicdeath

Hul 2, 2007
  • Setyembre 3, 2008
Para lang magdagdag ng iba. Ang pinakamahalagang bagay sa akin bilang isang mag-aaral ay ang malaman na ang isang propesor ay nagmamalasakit sa mga mag-aaral.

7on

Nob 9, 2003
Bihisan mo si Rosa
  • Setyembre 3, 2008
Mayroon akong isang propesor na palaging gumagawa ng assignment sa klase. Totoong para siyang diyos sa mga langgam, ngunit nakakatuwang malaman na nandoon siya at gumagawa ng gawain kasama namin.

Rhosfelt

Agosto 15, 2007
Ayokong ma-rape :(
  • Setyembre 3, 2008
Ako ay isang sophomore halos isang junior:

Sasabihin kong subukang maghangad ng katamtamang halaga ng lahat ng iyong nabanggit, panatilihin lamang ang isang tiyak na sigasig tungkol sa iyong paksa. Huwag bigyan ng SOBRANG trabaho, dahil mayroon kaming iba pang mga klase, gayunpaman, magbigay ng sapat upang matiyak na magagawa nila ito, at bigyan ng marka para sa pagkumpleto upang magkaroon sila ng insentibo na gawin ito!

Magkaroon ng mga puntos sa pagdalo upang ang mga tao ay makadalo sa klase.

Karaniwan ang pagkakaroon ng mga tala sa ppt o pdf ay maganda kung sakaling ang isang mag-aaral ay lumiban sa klase ay palaging napakabuti.

Subukang maging nakakatawa, at magkaroon ng mga masasayang proyekto na gagawin ng mga mag-aaral, ang pinakamahusay na paraan upang matuto ay makipag-ugnayan sa paksa. Palaging magbigay ng isang email at hikayatin na magtanong sa pamamagitan ng iyon incase na sila ay masyadong nahihiya na gawin ito sa klase.

Ilang mungkahi lang

northy124

Nob 18, 2007
  • Setyembre 3, 2008
I like that they last an hour and I only have 4 a day, Studying business BTW.

I-edit: Gayundin ang aking mga klase ay may mga angkop na babae. D

da2005pizimp

Ene 30, 2006
Gilbert, AZ
  • Setyembre 3, 2008
Gusto ko ang katotohanan na madali lang akong kumukuha ng mga klase sa ngayon, at ang guro ay kahanga-hanga. N

nakamuramori2

Agosto 14, 2008
  • Setyembre 3, 2008
Gusto ko ang mga online na klase. hindi mo kailangang naroroon sa klase, at maaari mo ring makita ang panayam sa anumang oras na gusto mo.

Skepticalscribe

macrumors Ivy Bridge
Hul 29, 2008
Ang Malayong Horizon
  • Setyembre 4, 2008
Ang pinakamahusay na guro na mayroon ako sa kolehiyo ay isang napakahusay na pampublikong tagapagsalita, palabiro, insightful, articulate, passionate - kaya niyang gawing buhay ang paksa at ang kanyang sigasig ay nakakahawa. Sa personal, siya ay madaling lapitan at disente at ginawa ang kanyang sarili na madaling magagamit sa mga mag-aaral.

Sa intelektuwal, siya ay may kakayahan na ipakita sa iyo ang lumang materyal sa isang ganap na bagong paraan, sa pag-iisip sa iyo sa mga paraan na hindi mo kailanman naisip; napakabuti niya, ipinadama niya sa iyo na pinarangalan at pribilehiyong dumalo sa kanyang klase, at sa pagtatapos ng klase palagi niyang pinupunto ang magiliw na pasasalamat sa mga estudyante sa pagdalo. Bilang karagdagan sa pagbubukas ng aking isipan sa maraming bagong channel, siya rin ay isang napakahusay na huwaran bilang isang guro.

Cheers N

nakamuramori2

Agosto 14, 2008
  • Setyembre 4, 2008
Sinabi ni Scepticalscribe: Ang pinakamahusay na guro na mayroon ako sa kolehiyo ay isang napakahusay na pampublikong tagapagsalita, palabiro, insightful, maliwanag, madamdamin - kaya niyang gawing buhay ang paksa at ang kanyang sigasig ay nakakahawa. Sa personal, siya ay madaling lapitan at disente at ginawa ang kanyang sarili na madaling magagamit sa mga mag-aaral.

Sa intelektuwal, siya ay may kakayahan na ipakita sa iyo ang lumang materyal sa isang ganap na bagong paraan, sa pag-iisip sa iyo sa mga paraan na hindi mo kailanman naisip; napakabuti niya, ipinadama niya sa iyo na pinarangalan at pribilehiyong dumalo sa kanyang klase, at sa pagtatapos ng klase palagi niyang pinupunto ang magiliw na pasasalamat sa mga estudyante sa pagdalo. Bilang karagdagan sa pagbubukas ng aking isipan sa maraming bagong channel, siya rin ay isang napakahusay na huwaran bilang isang guro.

Cheers

anong subject ang itinuro niya?

dukebound85

Hul 17, 2005
5045 talampakan sa itaas ng antas ng dagat
  • Setyembre 4, 2008
ang aking paboritong propesor ay cool para sa iba't ibang mga kadahilanan

1) insisted John ang tawag namin sa kanya, hindi Dr. so and so tulad ng ibang guys na gustong marinig ang title na iyon

2) ginawa itong isang punto upang malaman ang pangalan ng LAHAT. ito ang una para sa akin

3) nagkaroon ng interes sa ating buhay

4) napaka-accessible sa mga tuntunin ng oras ng opisina at tulong sa pangkalahatan, ibinigay ang kanyang cell number at iba pa

5) ginawang napakahirap ng klase

ang kurso ay isang grad course sa mechanical engineering at isa sa pinakamahirap na klase na kinuha ko

Wala akong malaking paggalang sa mga guro na may madaling klase dahil nagbabayad ako para hamunin at matuto ng bagong materyal

mga iniisip ko lang



on the flip side, the class i hated the most is because of the teacher. ang klase ay materyal na agham sa aking junior year at nagkaroon kami ng isang visiting professor

ang lalaki ay ganap na walang kakayahan. Sinabi niya sa amin na ang mga equation sa libro ay mali at sinabi sa amin kung gagamitin namin ang mga ito, kami ay mada-dock. sinabi rin na mali ang iba't ibang konseptong ipinakita sa aklat.

it got so bad because he was such a arrogant ass that we have to talk to the department head as well as the regular prof na nagtuturo ng materials. Ang nangyari ay ang regular na prof ay umupo sa klase at nakinig sa lecture at pagkatapos ay hinamon ang lecture. Hindi na kailangang sabihin na ang bumibisitang prof ay inalis at kami ay higit na tinuturuan ng isang NAPAKA-mahusay na GTA na may tulad na 30 taong karanasan sa industriya

ph0rk

Oktubre 22, 2003
SWVA
  • Setyembre 4, 2008
Sinabi ng Apple Ink: Ang pagbabasa ng mga tala sa pagitan ng isang klase ay nakakaawa at medyo pinagtatawanan namin ang prof at hindi kailanman sineseryoso siya!

Hindi sigurado kung ano mismo ang ibig mong sabihin dito, ngunit kailangang tingnan ng iyong mga propesor ang mga tala minsan. Hindi nila pinapanatili ang isang semestre na halaga ng materyal para sa 1-4 na klase sa kanilang mga ulo. Ang isang mahusay na guro ay nagbabago ng kanilang materyal sa bawat taon upang manatiling napapanahon, gayon pa man.

Sinisikap kong makarating sa klase nang maaga at binabalikan ko ang mga tanong sa talakayan na isinulat ko mula noong unang bahagi ng araw na iyon at posibleng magtala ng higit pa - Doon ako pangunahin upang isagot ang anumang mga tanong ng mga mag-aaral bago ang klase, ngunit gagawin ko damned kung nakatayo lang ako doon na nakatitig sa dingding ng sampung minuto.

Gayunpaman, ang pagbabasa mula sa mga tala nang mekanikal sa klase ay pipi - ipamahagi lamang ang mga tala at hayaan silang basahin ang mga ito sa kanilang sariling oras. C

Paghihimagsik

Hul 11, 2008
  • Setyembre 4, 2008
Lumipat ako mula sa isang napakataas na ranggo na programa sa engineering sa University of Illinois sa Urbana-Champaign patungo sa isang medyo crappy na programa sa University of Connecticut, at ang pinakamalaking pagkakaiba na napansin ko ay ang mga propesor ng UConn ay may posibilidad na 'baby' na mga mag-aaral. Mas malamang na gumawa sila ng mga pagbubukod at yumuko paatras upang tanggapin ang mga mag-aaral, sa halip na tayo mismo ang mag-isip nito. Kapansin-pansin na nagpapabagal iyon sa takbo ng classroom. Minsan magsasayang tayo ng buong panahon sa paggawa lang ng mga halimbawang problema dahil hindi ito naiintindihan ng ilang bata--katawa-tawa, kung ako ang tatanungin mo. Mayroon akong isang propesor sa UConn na naglipat ng pagsusulit sa isang klase ng ~80 mga mag-aaral dahil lang sa ilang mga bata ay nagkaroon ng pagsusulit sa pisika sa parehong araw. Never sana nangyari sa UIUC. Ang pagiging patas ay mahalaga, ngunit sa palagay ko mahalagang maging mahigpit din at hikayatin ang pag-asa sa sarili. R

rhsgolfer33

sa
Ene 6, 2006
  • Setyembre 4, 2008
Mahilig akong mag-enjoy sa mga klase na nagtatampok ng talakayan. Ang katamtamang dami ng trabaho ay maganda (Gusto kong hamunin ngunit mayroon akong 4-6 na iba pang mga klase at ang pagbabasa ng 300 mga pahina sa bawat klase ay hindi malamang na mangyari. Sa pangkalahatan ay gumagawa kami ng 1-2 Kabanata bawat linggo sa karamihan ng mga klase I kinuha, na katumbas ng 40-80 na pahina ng isang aklat-aralin bawat linggo. Gayunpaman, ang mga klase sa Ingles, lalo na ang literatura, ay maaaring mangailangan ng mas maraming pagbabasa, sa palagay ko ay mas madaling basahin si Kate Choppin kaysa sa Managerial Accounting Vol. 1). Mas gusto ko ang finals na project, essay, o take-home (may bahagi man o wala sa klase), mas maganda rin ang non-cumulative finals (kung binigyan mo na kami ng 2 midterms bakit mo kailangan upang subukan kaming muli sa parehong materyal, bilang karagdagan sa anumang bagong materyal?). Ang isang mahusay na pamantayan 90%-92%=A- at 93%-100%=A ay tiyak na pinahahalagahan. Ayaw ko kapag iniisip ng isang propesor na 'mas mahusay' ang kanilang klase kaysa sa 99% ng iba pang mga kurso at ginagawang mas mahirap ang grading scale: 88%-92%=B+, wtf? Gamitin lamang ang sukat na ginagamit ng ibang mga propesor sa iyong departamento. Gayundin, kung ang iyong klase/disiplina ay hindi nagpapahiram sa pagsulat ng sanaysay, mangyaring huwag kaming sumulat ng isang sanaysay para sa impiyerno nito, ito ay nag-aaksaya lamang ng aming oras at oras. Nag-e-enjoy din ako kapag excited ang professor ko sa material! Kung interesado ka dito, mas malamang na sundan ko ang iyong kaguluhan. Gusto ko rin kapag ang isang propesor ay naghihikayat ng magkakaibang mga pananaw (dahil lamang sa isang paraan ka sa politika/sosyal/kahit ano ay hindi nangangahulugang ginagawa ko ito at kung hindi ko gagawin iyon ay hindi nangangahulugan na ako ay 'mali'). Gayundin, talagang bigyan ng marka ang takdang-aralin para makumpleto! Ayaw kong ibigay ang trabahong nakumpleto ko at nakakakuha ng kaparehong grado sa taong tambay doon na naglalagay lang ng mga scribble sa papel. Ngayon hindi ito nangangahulugan ng grade homework para sa katumpakan, karamihan sa mga mag-aaral ay magkakamali at ayos lang, grade on effort pagdating sa takdang-aralin. Gayundin, suriin ang mga problema sa araling-bahay sa klase at magbigay ng mga halimbawa, nakakatulong ito ng isang tonelada! Mahusay din na mag-save ng mga halimbawa ng mga nakaraang proyekto, kung minsan kapag naatasan kami ng isang proyekto, wala kaming ideya kung saan magsisimula, at nakakatulong ang mga halimbawa. Iwasan ang mga proyekto ng grupo, wala nang higit na kinasusuklaman ng mga masisipag na mga mag-aaral kaysa sa pagkakaroon ng kanilang grado na nakatali sa ilang mga tamad na mailalagay sa kanilang grupo. Iyan ang ilang bagay na nakita ko na gusto ko sa aking mga klase

Apple Ink

Marso 7, 2008
  • Setyembre 4, 2008
Sinabi ni ph0rk: Hindi sigurado kung ano mismo ang ibig mong sabihin dito, ngunit kailangang tingnan ng iyong mga propesor ang mga tala minsan. Hindi nila pinapanatili ang isang semestre na halaga ng materyal para sa 1-4 na klase sa kanilang mga ulo. Ang isang mahusay na guro ay nagbabago ng kanilang materyal sa bawat taon upang manatiling napapanahon, gayon pa man.

Sinisikap kong makarating sa klase nang maaga at binabalikan ko ang mga tanong sa talakayan na isinulat ko mula noong unang bahagi ng araw na iyon at posibleng magtala ng higit pa - Doon ako pangunahin upang isagot ang anumang mga tanong ng mga mag-aaral bago ang klase, ngunit gagawin ko damned kung nakatayo lang ako doon na nakatitig sa dingding ng sampung minuto.

Gayunpaman, ang pagbabasa mula sa mga tala nang mekanikal sa klase ay pipi - ipamahagi lamang ang mga tala at hayaan silang basahin ang mga ito sa kanilang sariling oras.

No what I mean is that a pro is explaining in a rhythm and then suddenly break off.... to look into his notes while strolling in the class and leave the students to decide their evenings and then after 5-10 minutes... biglang bumalik mula sa libingan at ipinagpatuloy ang pagtuturo!

Oo... ginagawa iyon ng ilan habang ang ilan ay namamahagi ng kanilang mga tala bago pa man at nagpapaliwanag lamang.... ang ilan ay namamahagi ng kanilang mga tala pagkatapos ng klase! B

BoingoBongo

Abr 27, 2008
  • Setyembre 4, 2008
Talagang mas mahusay ang mga talakayan kaysa sa mga mahigpit na lektura. Pinipilit nilang lumahok ang lahat, at ang impormasyon ay tila talagang 'dumikit.'

Hindi ko talaga gusto ang mga PowerPoint lecture. Alam ko na kung minsan kailangan nilang gamitin, ngunit mangyaring, para sa pag-ibig ng Diyos, gawin itong kakaiba at kawili-wili. Hindi na ako makakakuha ng isa pang slide show ng impormasyon na kopyahin/na-paste sa isang pangunahing template na puno ng mga typo. Oras ng amateur.

Skepticalscribe

macrumors Ivy Bridge
Hul 29, 2008
Ang Malayong Horizon
  • Setyembre 5, 2008
nakamuramori2 said: anong subject ang tinuro niya ?

Makabagong kasaysayan; Noon pa man ay mahal ko ang kasaysayan, ngunit ginawa niya itong lubos na nakakaakit. Palagi mong gustong marinig kung ano ang sasabihin niya sa paksa ng klase sa araw na iyon.

Cheers

Apple Ink

Marso 7, 2008
  • Setyembre 5, 2008
Sinabi ni Scepticalscribe: Modernong kasaysayan; Noon pa man ay mahal ko ang kasaysayan, ngunit ginawa niya itong lubos na nakakaakit. Palagi mong gustong marinig kung ano ang sasabihin niya sa paksa ng klase sa araw na iyon.

Cheers

May professor ako minsan na nagtuturo ng History! She was about 50 and very er.... brisk but I've never seen someone teach History like that and i just simply fell in love with the subject! She was just superb and explain every intricacy with such magnanimity na nakinig lang ang buong klase! Ito ay isang kamangha-manghang karanasan!

Skepticalscribe

macrumors Ivy Bridge
Hul 29, 2008
Ang Malayong Horizon
  • Setyembre 6, 2008
Sinabi ng Apple Ink: Hindi pa ako nakapagtapos ngunit pa rin:

Mga boring na professors na masyadong seryoso at walang biro sa klase siguradong off!

Ang pagbabasa ng mga notes sa pagitan ng isang klase ay nakakaawa at medyo tinatawanan namin ang prof at hinding-hindi siya sineseryoso!

Napakahalaga ng expression at accent! Monotony makes me fall asleep and bad accent drip the profs image!

Panghuli..... Confidence is very very essential! Kung ang isang pro ay walang tiwala sa kung ano ang itinuturo niya, ang klase ay walang interes sa kung ano ang sinusubukang ituro ng pro!

Aking $2/100

Ang kumpiyansa, kaalaman, talas ng isip at empatiya ay mahalaga lahat, sinang-ayunan, ngunit ang mga akademya ay karaniwang kinukuha batay sa kanilang pananaliksik, kanilang mga publikasyon, (sa mga kamakailang panahon) ang uri ng pagpopondo na kanilang naaakit; Sa totoo lang, at nakakalungkot isipin, ang kakayahan sa pagtuturo ay nasa ilalim ng listahan kapag nag-hire, at iyon ay isang malaking awa dahil ito ang naaalala ng mga mag-aaral. Gayunpaman, tandaan na ang hindi perpektong tao sa harap mo ay karaniwang isang espesyalista sa kanilang larangan; sa kasamaang-palad, madalas, hindi kasama dito ang kakayahang magturo - o 'magsagawa' - sa harap ng isang klase. Kung makuha mo ito sa isang guro, ito ay isang malaking bonus.

Minsan ay nagkaroon ako ng isang propesor na pinaka-kagiliw-giliw, disente at makataong indibidwal sa faculty. Siya ay isang kilalang iskolar, walang katapusang mapagbigay sa kanyang oras, sa kanyang paghihikayat, sa kanyang suporta; nang maglaon, nang magturo ako sa ilalim niya, natutunan kong pahalagahan ang kanyang intelektwal at mga katangian ng tao. Matatas siyang nagsasalita ng anim na wika, ngunit, sa kasamaang-palad, ay hindi nakapagturo sa alinman sa mga ito. Nagdusa siya sa harap ng malalaking grupo (ngunit mahusay siya sa mga sitwasyon ng maliliit na grupo kung saan pinahahalagahan ng mga estudyante ang kanyang kaalaman at nakipag-ugnayan sa kanya.)

BTW, hindi ako sumasang-ayon sa iyong komento sa pagbabasa ng mga tala sa pagitan ng mga klase. Sa pagsasalita mula sa karanasan, hindi mo dinadala ang bawat detalye sa iyong ulo taun-taon; kailangan mong i-refresh ang iyong memorya, at ang pagbabasa ng mga tala sa pagitan ng mga klase ay eksaktong paraan upang gawin iyon.

sabi ni richardjames: Hindi matatalo ang tunay na sigasig. Kapag mahal ng guro ang paksa at mahilig magturo nito, mas madali itong matutunan. Ang pagiging hindi handa ay ang pinakamasama, hindi alam ang mga slide dahil hindi mo pa nakikita ang mga ito mula noong nagbigay ka ng parehong pagtatanghal noong nakaraang taon ay hindi mabuti.

Oo, sumasang-ayon nang buo.

Sinabi ni Rhosfelt: Ako ay isang sophomore halos isang junior:


Magkaroon ng mga puntos sa pagdalo upang ang mga tao ay makadalo sa klase.

Karaniwan ang pagkakaroon ng mga tala sa ppt o pdf ay maganda kung sakaling ang isang mag-aaral ay lumiban sa klase ay palaging napakabuti.

Subukang maging nakakatawa, at magkaroon ng mga masasayang proyekto na gagawin ng mga mag-aaral, ang pinakamahusay na paraan upang matuto ay makipag-ugnayan sa paksa. Palaging magbigay ng isang email at hikayatin na magtanong sa pamamagitan ng iyon incase na sila ay masyadong nahihiya na gawin ito sa klase.

Ilang mungkahi lang

Ang muling pagdalo, ang mga mag-aaral sa kolehiyo ay mga mag-aaral sa kolehiyo, at sinasabi ko sa kanila na ako ay isang binabayarang guro, hindi isang pulis. Sila ay malalaking lalaki at babae; sila na ang bahalang dumalo, ang pagkakaroon ng mga pagpipilian ay bahagi ng pagiging matanda. Bihira akong magkaroon ng mga puntos sa pagdalo maliban kung ito ay patakaran ng lugar kung saan ako nagtatrabaho.

Re notes, hinahamak ng ibang poster ang mga guro na nagbabasa mula sa mga tala; bilang isang mag-aaral, ginawa ko rin. Hindi ako kailanman magbibigay ng mga tala - para sa isa, ang aking mga lektura ay malamang na mga bullet point, at nagdagdag ng mga komento na aking pinag-uusapan at idinagdag - karamihan sa mga ito ay ganap na hindi naka-script (ngunit hindi nakaplano). Anyway, sila ay sinadya upang basahin ang mga orihinal na mapagkukunan, at mayroon silang mga tutorial, at oras ng opisina upang magtanong. Sumang-ayon nang lubusang naghihikayat sa mga tanong at talakayan at tawanan; isang magandang kapaligiran ay gumagawa ng mga kababalaghan.

Sinabi ni ph0rk: Hindi sigurado kung ano mismo ang ibig mong sabihin dito, ngunit kailangang tingnan ng iyong mga propesor ang mga tala minsan. Hindi nila pinapanatili ang isang semestre na halaga ng materyal para sa 1-4 na klase sa kanilang mga ulo. Ang isang mahusay na guro ay nagbabago ng kanilang materyal sa bawat taon upang manatiling napapanahon, gayon pa man.

Sinisikap kong makarating sa klase nang maaga at binabalikan ko ang mga tanong sa talakayan na isinulat ko mula noong unang bahagi ng araw na iyon at posibleng magtala ng higit pa - Doon ako pangunahin upang isagot ang anumang mga tanong ng mga mag-aaral bago ang klase, ngunit gagawin ko damned kung nakatayo lang ako doon na nakatitig sa dingding ng sampung minuto.

Gayunpaman, ang pagbabasa mula sa mga tala nang mekanikal sa klase ay pipi - ipamahagi lamang ang mga tala at hayaan silang basahin ang mga ito sa kanilang sariling oras.

Malawakang sumang-ayon dito. Para sa AppleInk sa napakahusay na mga guro sa kasaysayan, ang chap na aking iginagalang bilang isang guro ay nagpatahimik sa amin, nakikinig, pati na rin; minsan, huminto ako sa pagsusulat, ibababa ang panulat, at nakikinig lang. Ito ay isang paglalakbay na sulit na gawin. At oo, mayroon siyang mga tala, na kung minsan ay kinokonsulta niya, habang nakikipag-usap at naglalakad siya sa klase.
Cheers

ravenvii

Mar 17, 2004
Melenkurion Skyweir
  • Setyembre 6, 2008
Sinabi ni Scepticalscribe: Modernong kasaysayan; Noon pa man ay mahal ko ang kasaysayan, ngunit ginawa niya itong lubos na nakakaakit. Palagi mong gustong marinig kung ano ang sasabihin niya sa paksa ng klase sa araw na iyon.

Cheers

Oo, may propesor akong ganito.

And guess what, history professor din siya! Heh.

Sa ngayon, lahat ng klase ko ay nakakapagod.*

*Nasa law school ako.

Skepticalscribe

macrumors Ivy Bridge
Hul 29, 2008
Ang Malayong Horizon
  • Setyembre 6, 2008
sabi ni ravenvii: Oo, nagkaroon ako ng propesor na ganito.

And guess what, history professor din siya! Heh.

Sa ngayon, lahat ng klase ko ay nakakapagod.*

*Nasa law school ako.

Ang paaralan ng batas ay hindi dapat sumipsip; ang materyal na nag-iisa sa ilang mga kaso ay masayang-maingay at ang isang mahusay na guro ay dapat na kayang tumakbo kasama nito at gawin itong mahigpit. (Nag-aral ako ng abogasya sa loob ng ilang taon at sumasang-ayon ako na ang karamihan sa mga guro ay ganap na kakila-kilabot. Hindi ko maintindihan kung bakit ito dapat ibigay na ang ilan sa mga materyal - kaso ng batas - ay nakakahimok, at ang ilan sa mga prinsipyo, kaakit-akit . Maliban sa malungkot at walang interes na mga guro, ito rin ay may posibilidad na makaakit ng mga mahilig, mabangis na ambisyoso, at sa halip walang katatawanan na mga mag-aaral, kahit man lang sa aking karanasan. Ang kasaysayan - kahit sa kolehiyo - ay may posibilidad na makaakit ng mga magagaling na guro, at mga mag-aaral na gustong matuto ' stuff', which makes them interesting, too. Siguro, biased ako dahil inabandona ko ang batas at naging history teacher.)
Cheers